ราคาทองร่วง นายก ส.ค้าทอง ได้เตือนนักลงทุน อย่าเพิ่งซื้อ


วันนี้ทางไทยดู thaidoo.wordpress.com/ ได้มีเรื่องของเงินๆทองๆมาฝากกัน ราคาทองร่วง ทางผู้เชี่ยวชาญด้านทองคำ ชี้ มีโอกาสแตะบาทละ 19,000 บาท ใน 2-3 เดือน ด้านนายกสมาคมค้าทองคำ ไม่แนะนำให้นักลงทุนซื้อทองคำช่วงนี้

ล่าสุดวานนึ้ (13 กันยายน 2556) นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวถึงสถานการณ์ราคาทองคำในขณะนี้ว่า แม้ราคาจะปรับตัวลดลงแรง แต่ยังไม่แนะนำให้นักลงทุนซื้อทองคำ เนื่องจากตลาดทองคำยังผันผวนในทางลง หลังจากมีแต่ข่าวร้ายเข้ามากดดัน และยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามา โดยปัจจัยลบกดดันที่เห็นชัดเจนในระยะนี้คือประเด็นสหรัฐฯ คงไม่โจมตีซีเรีย และการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ถึงแนวทางการชะลอมาตรการ QE ในช่วงวันที่ 17-18 กันยายนนี้อ่านต่อคลิกเลยที่READ THE REST OF THIS ENTRYด้านขาวมือได้เลย

ทางด้าน นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส ได้กล่าวว่า ราคาทองคำในตลาดโลกมีโอกาสลงหลุดระดับ 1,300 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ หากผลการประชุมของเฟดมีแผนการชะลอมาตรการ QE เนื่องจากตัวเลขการจ้างงานล่าสุดของสหรัฐฯ ออกมาดี แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะมีนักลงทุนเข้ามาซื้อทองในตลาดจริงช่วงราคาปรับลดลงมาช่วยพยุงตลาดไว้บ้าง ทั้งนี้ต้องติดตามว่าการลดวงเงิน QE ครั้งนี้จะลดมากน้อยแค่ไหน ซึ่งในระยะยาวการลด QE จะส่งผลดีต่อตลาดหุ้น แต่เชื่อว่าตลาดทองคำจะถูกกดดันอย่างชัดเจน

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน ได้แนะนำนักลงทุนระยะสั้นควรชะลอการลงทุน ส่วนนักลงทุนระยะยาวควรหาจังหวะเก็บสะสม ขณะที่นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในโกลด์ฟิวเจอร์ควรรอเปิดสถานะขายเมื่อราคาทองคำโลกไปที่ระดับ 1,350 ดอลลาร์/ออนซ์ โดยประเมินแนวรับถัดไปของทองคำโลกที่ระดับ 1,270 ดอลลาร์/ออนซ์

ขณะที่ นายแพทย์กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ เลขาธิการสมาคมค้าทองคำ ชี้ราคาทองคำช่วงนี้เป็นขาลงอย่างถาวรแล้ว มีโอกาสแตะบาทละ 19,000 บาท หรือ 1,280 เหรียญสหรัฐ ภายใน 2-3 เดือนนี้ และมีโอกาสจะย่อลงต่อถึง 1,200 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปีนี้ จึงขอแนะนำให้นักลงทุนซื้อขายอย่างรวดเร็วเพื่อลดความเสี่ยง

สำหรับราคาทองคำในวันนี้ (14 กันยายน 2556) ณ เวลา 13.26 น. ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ ทองคำแท่ง รับซื้อที่ 19,950 บาท ขายออก 20,050 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ 19,662.52 บาท ขายออก 20,450 บาท

Posted on กันยายน 14, 2013, in ข่าว and tagged , , . Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น