ได้บุกจับ! ‘เณรคำ’ ถึงลาว รอดหวุดหวิดขึ้นฮ.หนีไปสหรัฐฯ


สมีคำ ได้หนีการตามล่า! ขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากลาวไปสหรัฐฯ แต่รอดหวุดหวิด ดีเอสไอจ่อไปสหรัฐฯ เพื่อตามตัวกลับ

ล่าสุดวานนี้ นายอังสุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและวิเคราะห์คดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าการดําเนิน คดีกับอดีตพระ วิรพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคํา เจ้าสำนักสงฆ์วัดป่าสันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ เด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี ว่าวันจันทร์ที่ 16 ก.ย.นี้ พนักงานสอบสวนจะนําสํานวนคําให้การของนายสุริ สุขผล น้องชายอดีตพระเณรคําไปมอบให้กับอัยการคดีพิเศษเพิ่มเติม ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอ่านต่อคลิกเลยที่READ THE REST OF THIS ENTRYด้านขาวมือได้เลย

นายสุริได้ให้การยอมรับสารภาพถึงสาเหตุที่ต้องพูดเท็จออกไปเกี่ยวกับภาพถ่ายอดีตพระเณรคํานอนคู่กับสีกา เนื่องจากต้องการช่วยเหลือพี่ชายให้พ้นผิด หลังจากส่งสํานวนแล้วต้องรอฟังผลคําวินิจฉัยของอัยการว่าจะออกมาอย่างไร ต้องการพยานหลักฐานส่วนใดเพิ่มเติม ซึ่งพนักงานสอบสวนพร้อมดําเนินการทันทีเพื่อให้คดีเดินหน้าต่อไป

ได้รายงานข่าวจากคนใกล้ชิดอดีตพระเณรคำ เปิดเผยว่า ขณะนี้อดีตพระเณรคํา พร้อมกับพระลูกศิษย์ จํานวน 5 รูป เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ออกจากวัดภูเขาควาย ตั้งอยู่ แขวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้ไปพำนักอาศัยอยู่ที่วัดลาว ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีญาติโยมยังคงเลื่อมใสศรัทธาคอยอํานวยความสะดวก

อดีตพระเณรคําหารือทนายความชาวอเมริกันที่อาสายื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทางด้านกฎหมายทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศทุกๆ คดี รวมทั้งช่วยต่อสู้เรื่องการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนที่ดีเอสไอเตรียมยื่นไปยังประเทศต่างๆ เพื่อให้ส่งตัวอดีตพระเณรคํากลับมาดําเนินคดีในประเทศไทย

โดยภายในเดือนก.ย.นี้ ทนายความคนนี้จะรวบรวมข้อมูล หลักฐานของอดีตพระเณรคํายื่นต่อศูนย์สัญชาติและตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐ อเมริกาเพื่อขอลี้ภัยทางศาสนา จากนั้นจะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อหาข้อมูลจากพระที่เคยอาศัยอยู่กับอดีตพระเณรคํา และอาจเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอเพื่อขอรายละเอียดสํานวนคดีทั้งหมด คาดว่าทนายคนนี้จะเดินทางมาไทยประมาณกลางเดือนต.ค.

และก่อนหน้านี้ไม่นานก่อนที่อดีตพระเณรคําจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ออกจากวัดภูเขาควาย ปรากฏว่าบริเวณด้านหน้าทางเข้าวัดมีชุดล่วงหน้าของหน่วยงานไทยหน่วยงานหนึ่ง นําหมายจับอดีตพระเณรคำเข้าปิดล้อมเพื่อจับกุมอดีตพระเณรคํา แต่การประสานงานกับทางการของประเทศลาวยังไม่สมบูรณ์ เจ้าหน้าที่ลาวที่รับผิดชอบพื้นที่จึงไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ไทยกลุ่มนี้เข้าไปจับตัวอดีตพระเณรคําภายในวัด กระทั่งมีเฮลิคอปเตอร์บินมารับตัวอดีตพระเณรคําและคณะออกไปจากพื้นที่

ในขณะที่รายงานข่าวจากดีเอสไอแจ้งว่า พนักงานสอบสวนคดีพิเศษเตรียมเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาช่วงปลายเดือนก.ย.นี้ เพื่อประสานงานขอความร่วมมือหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลการักษ์ของอเมริกาเพื่อติดตามตัวอดีตพระเณรคำกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย

สนใจสั่งซื้อยาดมเข้ามาได้ที่ 

คลิกที่รูปข้างล่างนี้เลย

Posted on กันยายน 16, 2013, in ข่าว and tagged , , , , . Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น